Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

* Mẹo vặt cuộc sống:
Giảm cơn ho mùa lạnh:
đun sôi 10 phút 5 lát gừng mỏng + 120ml mật ong + 5 quả táo đỏ khô + 1,2 lít nước = trà giảm ho tiêu đờm.
Trắng răng tự nhiên:
Dùng bột của quế hoặc hồi cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng, men răng của bạn sẽ chắc khoẻ và sáng hơn trước.
Nếu bạn đã ăn thứ gì đó quá cay nóng, #sữa chính là người bạn tốt nhất lúc này. Nó "trói chặt" các phân tử capsaicin - chất tạo vị cay có trong ớt, nhanh chóng làm giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày.
Cách trừ gián trong tủ áo:
Hãy treo vào tủ một cái túi vải nhỏ đựng vài vỏ chanh phơi khô, như vậy gián sẽ không bao giờ ở trong tủ áo.
Trừ kiến trong hũ đường:
Hãy dùng một thanh sắt hay con dao bỏ vào hũ đường, các con kiến sẽ bò ra nơi khác. Bạn không phải mất công lắc và đuổi.
Khi bị bỏng, mù tạc sẽ trở thành thứ kem bôi hiệu quả để giảm sự bỏng rát và phồng rộp.
Để giã đông thịt nhanh hơn, hãy đổ lên đó một chút giấm. Giấm sẽ khiến hơi lạnh giảm nhanh chóng đồng thời làm thịt mềm hơn.
Để chữa cơm khê, bạn có thể cho một lát #bánh-mỳ vào nồi cơm và đậy nắp lại. Bánh mỳ sẽ hút hết mùi khê. Ngoài ra bạn cũng có thể cho vào nồi cơm 1 củ hành.
Để làm sáng bóng lại xoong-chảo nhôm, chỉ cần luộc vài miếng vỏ táo trong đó. Không những dụng cụ nấu nướng của bạn sẽ sáng bóng trở lại mà căn bếp cũng có mùi rất “ngon miệng”
Đổ Listerine vào bình làm hoa tươi lâu
Nếu bạn muốn bình hoa giữ được lâu, một trong những lời khuyên bạn có thể làm theo là hãy nhỏ vài giọt Listerine vào trong bình. Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa.
Da bị sần-sùi đã có bã cafe!
Cà phê tăng cường chuyển hóa chất béo. Vì vậy, khi đắp lên da, cà phê hấp thụ và loại bỏ các chất lỏng và chất  béo từ da của bạn làm giảm sự xuất hiện của mụn và những vết sần sùi.
 làm nhanh mọc tóc:
Dù quá quen thuộc nhưng không mấy ai biết rằng cà phê là nguyên liệu giúp kích mọc tóc hữu hiệu. Cách thức rất đơn giản, trộn 2 thìa bột cafe vào dầu gội của bạn và gội như bình thường.
* Bỏ túi những công dụng hay ho của trứng






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét